Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của xuxikute https://forum.kites.vn/?81352 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

5 bước điều chỉnh xe đạp tập thể dục trước khi tập luyện

Có 325 lần đọc24-3-2017 05:30 PM

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập hỗ trợ tim mạch cũng như mang lại hiệu quả đốt cháy calorie với tác động lên hông, đầu gối và mắt cá chân, thì đạp xe đạp thể dục trong nhà là một lựa chọn tuyệt vời. Với một số bí quyết bạn có thể đảm bảo rằng bài tập đạp xe đạp trong nhà là công cuộc luyện tập đầy thử thách nhất trong tuần và cũng là thú vị nhất. Dưới đây là một số mẹo để đảm bảo rằng bạn không bao giờ "tập luyện vô ích". Nếu bạn là người mới tập, những mẹo sau đây sẽ giúp bạn thành công, và nếu bạn trở lại với môn xe đạp sau một thời gian, thì các bước sau đây sẽ giúp bạn tối đa hóa thời gian của bạn.

Thật dễ dàng và thỏa mái để thực hiện bài tập chỉ với 5 bước điều chỉnh sau đây để thông qua những bước thành công đầu tiên khi đạp xe:

Bước 1. Điều chỉnh chiều cao yên xe:

Mục đích của sự điều chỉnh này là giúp bạn ở vị trí ngồi đạp thoải mái và mạnh mẽ, nơi chân của bạn được kéo dài càng nhiều càng tốt khi đạp bàn đạp xuống sàn, nhưng bạn phải cảm thấy thoải mái trên yên và cảm thấy có thể dễ dàng chạm tới vi trí thấp nhất.

điều chỉnh xe đạp tập thể dục 1

Bước điều chỉnh: Đứng trên sàn nhà một bên của chiếc xe đạp tập, cạnh yên xe và đối diện với tay lái. Xác định đầu xương chậu ngang bằng với yên xe, sau đó nâng đùi cho đến khi nó là cấp với sàn nhà và thông báo nơi nếp gấp hông của bạn. Điều chỉnh yên xe lên hoặc xuống cho đến khi nó gần vị trí này.

Bước 2: Điều chỉnh yên ra trước/sau:

(Bước nay chỉ dành riêng có một số thiết kế có điều chỉnh yên trước sau)

Bước điều chỉnh yên xe này được thiết kế để cho phép bạn căn chỉnh đầu gối thỏa mái khi đạp, giống như khi bạn thực hiện ngồi xổm, khi đó đầu gối sẽ không vượt quá ngón chân.

Bước điều chỉnh: Chỉ cần nới lỏng sự điều chỉnh di chuyển yên xe về phía trước hoặc phái sai sao cho ngồi đạp thoái mái. Vị trí yên xe ở giữa thanh điều chỉnh này.

Bước 3: Điều chỉnh thanh tay cầm:

Điều chỉnh tay lái lên hoặc xuống, để bạn có thể tiếp cận chúng thoải mái trong khi vẫn giữ lưng cao, ngực mở, vai thoải mái và uốn cong nhỏ ở khuỷu tay của bạn. Trên hầu hết các xe đạp đạp có nhiều nơi để đặt tay trên tay lái. Giữ đôi bàn tay thoải mái và cổ tay của bạn dài từ khuỷu tay đến ngón tay.

Bước 4: Điều chỉnh bàn đạp chân:

Đạp xe đạp và đặt chân vào lồng của bàn đạp. Vị trí của bàn chân của bạn ở giữa bàn đạp, giúp bạn tối đa hóa mỗi bước đạp để dồn phần lớn sức mạnh khi đạp.

Bước 5: Điều chỉnh kháng lực:

Đây là bước điều chỉnh quan trọng nhất, Không phải tự nhiên người ta thiết kế bộ điều chỉnh kháng lực. Bộ điều chỉnh kháng lực ở bánh đà của xe đạp tập giúp tăng hiệu quả đạp xe lên nhiều lần so với đạp xe ngoài trời. Bộ kháng lực được coi là một chức năng quan trọng của xe. Điều chỉnh mức độ kháng lực tức là điều chỉnh mức độ nặng nhẹ của xe, điều chỉnh mức nặng sẽ giúp chúng ta phải dùng sức nhiều hơn, hiệu quả tập luyện sẽ tăng lên. Còn những người tập phục hồi chức năng hay người cao tuổi thì điều chỉnh lực đạp nhẹ hơn.

Sau khi điều chỉnh các bước trên, hãy ngồi lên xe để kiểm tra cảm giác điều chỉnh xe đạp mới của bạn. Thay đổi bất cứ điều chỉnh nào chưa đúng, chưa thấy thỏa mái để bắt đầu vào bài tập thực sự.

Liên hệ mua hàng tại Siêu Mua Nhanh

Địa chỉ: 15/2 Đường C1. Q. Tân Bình, TPHCM

Chi Nhánh Gò Vấp: 71 Trần Thị Nghỉ, P7, Gò Vấp

Điện thoại: 1900 6810 – 0904 6622 19

Xem chi tiết tại: https://goo.gl/HGQjOA


Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom