Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của keongotdanhda https://forum.kites.vn/?22052 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Mưa.........365 ngày , 1 ngày dành cho gột rửa sự giả dối

Độ hot 6Có 752 lần đọc5-1-2012 12:31 PM

Mưa........

    Hà Nội , lạnh , buồn với cơn mưa rả rích kéo dài từ  đêm trước .Bứt rứt , bần thần , ngơ ngơ đi ít nhiều trong cơn mưa cuối đông buồn thảm ...Ra phố , mọi người ai ai cũng vội vã phóng thật nhanh về nhà chỉ có nó ........Một con bé áo đỏ , váy đỏ , giày đỏ , ô đỏ lững thững lang thang trên con đường vắng .Mưa cuối đông lạnh ngắt, từng hạt nước bay bay táp vào mặt lạnh buốt , ướt đẫm váy áo .Nó run run trong chiều mưa lạnh , đi lang thang trong mưa nhiều hồi ức , gió thổi ào ào .

Ngày xưa , nó vẫn tin rằng mỗi khi mưa là do ông trời bị bố mẹ đánh đòn khóc nhè mà ra .Bỏ ô xuống cho nước mưa xối lên mặt xóa nhòa đi dấu vết , xóa nhòa đi mọi nỗi buồn , gột rửa tội lỗi trên khuôn mặt giả dối .365 ngày , 1 ngày dành cho gột rửa sự giả dối .
Ngày xưa , đơn giản khi trời mưa sẽ có 2 con nhóc nhảy múa đùa nghịch tắm mưa để rồi vội vã chạy về run lẩy bẩy bên bếp lửa .Bây giờ đi dưới mưa  lâu nay chỉ có mình nó , nhờ mưa cuốn đi sự toan tính , cuốn phăng đi chiếc mặt nạ nó vẫn đeo hằng ngày .Nó thường làm chỗ dựa tinh thần cho người khác vậy còn ai , còn có ai  cho nó dựa dẫm , gục đầu khóc ,dường như những người thân yêu đang dần bỏ nó mà đi xa ..........cuộc chia ly rồi cũng có ngày gặp lại nhưng đến lúc đó nó chẳng còn là nó và mọi người cũng mang trên mình một chiếc mặt nạ mới .Cười đó , khóc đó , buồn đó nhưng đâu mới là cảm xúc thật trong lòng ......

có những lúc mệng nhoẻn cười để cho một ai đó yên lòng ra đi không vướng bận .......nhưng trong lòng nước mắt âm thầm rơi.

có những lúc òa khóc , những giọt nước mắt  giả tạo để che mắt người đời ...... trong khi đó lòng vui mừng khôn xiết , ta phỉ báng vào sự đau đớn khổ sở của ngươi , ngươi xứng đáng nhận nhiều hơn thế nữa , cầu cho quỷ dữ đánh cắp linh hồn ngươi .....Những lúc đó nó bình thản trao linh hồn cho quỷ dữ ....Ánh mắt trong sáng thơ ngây ánh lên sự ác độc thâm sâu .

Có những lúc vui buồn lẫn lộn ....những lúc đó kỉ niệm đan xen .

Tôi yêu bạn , còn bạn thì sao ? cũng yêu tôi chứ ?

Câu hỏi tôi vẫn hay hỏi với mọi người , đối với tôi đó chỉ đơn giản là bày tỏ sự yêu thương tôi dành cho bạn và cho chính tôi .......những lúc đó tôi đang tự cứu rỗi linh hồn mình .......đang tập yêu tất cả , đang tập yêu lại chính bản thân mình để biết tiếc thương cho sự ra đi , sự đau khổ của những người tôi chưa từng quen ......... để mua lại linh hồn đang ở nơi quỷ dữ .

 

Ngước mắt lên ngắm sao ,nó quay qua nhìn anh ,anh ơi đi bao nơi rồi nhưng chẳng nơi nào có vườn sao đẹp như ở nhà mình .
-uhm ,sao ở vườn hồng mà nhóc 
-Ước đi nhóc sao băng kìa
..... đó vụt wa mất rồi ,chán nhóc wa' ...nhóc chí ít phải tỏ vẻ hào hứng chứ cho dù là giả vờ chứ.


-Nếu cho nhóc một cơ hội trở về quá khứ,nhóc muốn quay lại lúc nào?

-Sống tới giờ đã vất vả lắm rồi,quay lại quá khứ làm chi ?

-Vậy nhóc không có lúc nào phải hối hận rồi...

-Không phải vậy nhưng nếu quay lại ,chắc em cũng sẽ lặp lại sai lầm đó nữa...Bởi vậy cứ tiến về phía trước ...đôi lúc phải bỏ lại nỗi buồn đằng sau để bước tới ,phải bặm môi, giấu nước mắt vào trong để chào đón bình minh...phải biết rằng thế giới trần trụi biết bao.

Anh cốc đầu tôi một cái đau điếng ,  nhấc tôi ngồi gọn trong lòng anh 

-lý luận gớm nhỉ ...nhóc con nghĩ nhìu quá mau già đó

Sau buổi tối ngày hôm đó cũng đã gần 3 năm rồi anh nhỉ .

ngày hôm đó em đã ước đấy anh ạ .em chỉ ước một điều duy nhất.

Bỏ qua

Trứng thối
6

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (6 người)

Tất cảBlog mới nhất

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom