Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của thanh69196 https://forum.kites.vn/?390013 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

TAI TRÁI

Có 176 lần đọc1-6-2016 11:55 PM | Tai trái, phim điện ảnh, học đường

TAI TRÁI - "yêu đúng thì là yêu, yêu sai là thanh xuân"
Có rất nhiều lần tôi tự hỏi kết thúc như vậy liệu có hợp lý không?-Nhưng thực sự bộ phim đã làm được nhiều hơn là phần kết, để người ta nghĩ về tuổi thanh xuân với một tâm trạng khác.

***Tôi muốn nói về Lê Ba Lạp, một cô gái hư theo đúng nghĩa, nhưng cô lại dành lần đầu tiên của mình cho người cô yêu, khi được hỏi:"em ngủ với bao nhiêu người rồi?"-cô vui vẻ đáp:"rất nhiều". Để rồi clip người bạn trai nói:" Lê Ba Lạp là con đĩ" là hình ảnh cuối cùng cô nhìn thấy trước khi kết thúc cuộc sống quá ngắn ngủi của mình. Trong phim có 3 người đàn ông yêu cô, một là người cô yêu, một là người mà người yêu cô hận- Hứa Dặc người vì cô mà lạc lối- từ bỏ cả tương lai sáng lạng trước mắt. Họ đều không cưỡng lại cái chất già đời có được ở một ca sĩ quán bar, nhưng bên trong là người con gái hồn nhiên, sôi động, lại có chút đơn thuần. Cô yêu và muốn làm người mình yêu được hạnh phúc.Cô từ bỏ cả Hắc Nhân-người vì cái chết của cô mà day dứt đến phải tự chặt đứt một ngón tay của mình. Cuộc đời cô là một đoạn văn chưa kịp chấm câu đã kết thúc nhưng trong từng câu từng chữ đều hừng hực khí trẻ, dù có lúc vui buồn với những nỗi niềm riêng nhưng tôi chắc cô chưa bao giờ thấy hối hận. Cô-đơn giản là muốn sống hết mình khi còn có thể-bởi nghĩ cuộc đời mình vốn dĩ chắc sẽ không kéo dài. 

***Nhân vật nữ chính-Lý Nhị- cô bị điếc bẩm sinh tai trái - điển hình cho mẫu nữ sinh gương mẫu, sống nội tâm. Cô là bạn của La Ba Lạp-một người gần như đối lập với mình. Tình bạn của họ chứng minh câu nói rằng hãy đối tốt với người khác, bạn sẽ nhận được tương tự. Lý Nhị thích Hứa Dặc- tình cảm của đó giống như dành cho người mình ngưỡng mộ-tình đầu trong mỗi người. Cô thích ngắm nhìn từ xa, không cần nói cho đối phương biết, cũng không muốn đòi hỏi gì. Cuối cùng cô cũng trở thành bạn gái Hứa Dặc, nhưng mọi chuyện giống như bong bóng vỡ, đẹp đẽ, căng tròn rồi nhanh chóng tan biến. Dù bạn biết rất nhiều chuyện về một người, cứ nghĩ là sẽ chấp nhận được hết cho đến khi thật sự nếm trải cảm giác cay đắng mà người đó dành cho mình, bạn sẽ biết chắc mình phải buông tay dù lòng vẫn còn tình cảm. Hứa Dặc cho Lý Nhị chính những điếu ấy, anh tốt với cô vì cô đã tốt với anh, đó thật chất không phải tình yêu, mà là sự mua bán, yêu thật lòng không cần đền đáp.

***Lý Nhị yêu Hứa Dặc trong sáng như vậy, Vưu Tha cũng yêu Lý Nhị đúng cái cách đó, đến cuối cùng, hai người vẫn đi trên hai con đường khác nhau, thậm chí cả một lời tỏ tình tử tế anh cũng chưa một lần nói đã vội vã chạy trốn, vội vã bỏ lại mối tình đơn phương còn vương trong lòng để tiếp tục vẽ cuộc sống, vẽ ước mơ của mình, để điều Lý Nhị dành cho anh chỉ là lời xin lỗi. 
***Và người đàn ông tôi không thích nhất trong phim là Trương Dạng, người Lê Ba Lạp yêu hết lòng, anh ấy là người đàn ông đích thực theo cái cách mà Hắc Nhân nói nhưng lại để tham vọng nuốt mất lòng tự trọng của bản thân. Anh yêu Lê Ba Lạp nhưng cô không phải là người có thể chống đỡ cho tương lai của anh, rồi anh lại sỉ nhục người yêu mình vì để vừa lòng người bạn gái đầy hứa hẹn kia. Anh sai và anh trả giá bằng tất cả sự nuối tiếc về sau cho mối tình đầu với Ba Lạp.

***Sau này thì Lý Nhị đến với Trương Dạng-có lẽ là trời se duyên cho những người chịu nhiều tổn thương, cho những mối duyên đến bây giờ mới được gỡ, tôi không chắc mình thích kết thúc này nhưng chẳng sao. Đời người gặp được những con người khác nhau, có thể là món quà, có thể là bài học. Càng đi, càng trở nên từng trải...

Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom