Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của ngkhanhtien https://forum.kites.vn/?93487 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Cách kiềm chế cơn giận

Có 551 lần đọc10-4-2013 10:37 AM

Ngày trước, Cha tôi có thói quen đếm từ một đến mười để kiềm chế mình mỗi khi có điều gì đó làm ông tức giạn. Đây cũng là một bí quyết mà các bậc Cha Mẹ thường hay vận dụng để chế ngự cơn giận sữ của mình mỗi khi con cái có lỗi  lầm hay cư xử ương bướng. cách này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, nhất là đối với những người có bản tính nóng nảy hay để cơn nóng giận lấn át mất cái khôn.


Khi bắt gặp sự sai sót hay lỗi lầm của người khác, chúng ta thường có khuynh hướng chỉ trích , giận dưc  và làm to chuyện lên. Sau đó, khi bình tĩnh lại, có hối tiếc  thì sự việc cũng đã xảy ra rồi. Do đó, nhằm cải thiện điều này, tôi khuyên các bạn thực hành phương pháp đếm từ một đếm từ một đến mười để kiềm chế lại phản ứng của mình trong các tình huống xấu. Chúng ta có thể kết hợp việc đếm số với hít thở sâu. Cụ thể mỗi khi cảm thấy cơn giận dữ có nguy cơ bùng nổ và lấn át bạn, hãy hít một hơi thật sâu và đồng thời đếm số, bắt đầu từ số một. Sau đó, thở ra từ từ và để cơ thể hoàn toàn thư giản. Lập lại quy trình này với số hai, và tiếp tục như thế đến số mười. Nếu đã đếm đến mười mà bạn vẫn không nguôi giận, thì hãy đếm tiếp đến số hai mươi xem sao, hoặc có thể lập lịa quy trình trên một lần nữa.


Đây chính là một hình thức thiền đơn giản, giúp đầu óc bạn được thoải mái, và ngăn chặn những cơn kích động có thể xảy ra. Sự kết hợp giữa đếm số và hít thở sâu chính là bí quyết điều hòa trạng thái cảm xúc bên trong cơ thể và giúp đẩy lùi những cơn giận dữ.

Thực tế mỗi khi thực hành bài tập này, phổi sẽ tiếp nhận một khối lượng lớn dưỡng khí rồi nhanh chóng tỏa đi khắp cơ thể, cộng với khoản thời gian tĩnh lặng giữa lúc bạn đang tức giận cho đến lúc bạn hoàn thành bài tập này, bài tập sẽ giúp bạn lấy lại sự bình tĩnh, sáng suốt, sắc sảo để thấu rõ sự việc.

Bài tập này cũng giúp bạn có tầm nhìn tổng thể hơn, và có thể làm cho những chuyện lớn thành chuyện nhỏ, những chuyện nhỏ thành chuyện vụn vặt không đáng quan tâm.


Đây là bài tập mang lại hiệu quả rất cao trong việc đẩy lùi sự căng thẳng bực bội và mất bình tĩnh. Mỗi khi thấy mình căng thẳng sắp nổi nóng bạn hãy thử thực hành bài tập này xem. Riêng tôi đây là bài tập mà tôi luyện tập hằng ngày, nó đem lại cho tôi cảm giác an bình thư thái, đồng thời giúp tôi lấy lại trạng thái cân bằng có cái nhìn toàn diện và đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong cuộc sống.


(http://yume.vn/vietgiao2011/article/cach-kiem-che-con-nong-gian.35D2A452.html)

Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom