Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

All About NaLa https://forum.kites.vn/?940 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] Never judge a book by its cover

Blog

Dành cho anh, Ngoại Lệ Duy Nhất của tôi

Độ hot 17Có 938 lần đọc12-5-2012 10:55 AM



JaeJae ah~

Bao lâu rồi em không thủ thỉ cùng anh nhỉ? Dạo này thực sự là em cứ đặt tay lên bàn phím định nói gì đó với anh, là lại chẳng biết nói gì ấy. Không phải vì cảm giác chán ngán đến tận cổ như với ai đó, mà là những thứ em muốn nói cùng anh, chẳng biết bao giờ mới thành sự thật. Nói hoài, nói mãi, mệt lắm anh ơi :)

JaeJae ah~

Anh đang ở đâu? Thực sự đấy, em không tìm thấy anh đâu cả. Ngày ngày đi đâu em cũng thấy tên anh trên những title thật kêu, nhưng thực sự em không tìm được anh ở đó. Đó là một ai khác, một Kim Jaejoong nào khác chứ không phải Kim Jaejoong mà em yêu. Kim Jaejoong vẫn còn đó, nhưng Kim Jaejoong mà em yêu cứ tan biến dần dần mà em chẳng thể nào níu giữ được anh ấy lại. Kim Jaejoong ngày xưa, đẹp lắm, đáng yêu lắm, dịu dàng và lấp lánh vô cùng. Còn Kim Jaejoong bây giờ, đã hết lấp lánh mất rồi, hoặc như là, đem thứ ánh sáng dịu dàng của mình chôn vùi sâu thật sâu dưới cả lớp cô đơn và giả tạo cuộc đời.

Anh biết không, JaeJae, đối với em, giây phút anh đẹp nhất, chính là khi anh tỏa sáng trên sân khấu và cất cao giọng hát của mình. Em còn nhớ cái cảm giác trái tim như thắt lại khi nhìn thấy anh, mái tóc nâu dài hơi rũ xuống mắt, đôi con người khép hờ và mái đầu nghiêng nghiêng phiêu theo tiếng nhạc. Bây giờ cảm giác ấy ở đâu mất rồi? Em đã từng điên cuồng ngồi download cả gần 8GB suốt mấy ngày chỉ để cắt lấy chưa đầy 60MB của Kim Jaejoong ca sĩ của em. Nhiều lúc thấy mình dở hơi thật, nhưng chả làm khác được anh ạ. Ăn mày dĩ vãng chẳng được nữa nên em đành phải cưỡng bức hiện tại mà thôi :-j

JaeJae ah~

Ngày xưa em cứ luôn nghĩ, nếu là anh ấy thì sẽ ổn thôi, nếu là anh ấy thì sẽ không sao cả. Và rằng, có anh ấy, anh ấy sẽ là người chờ đợi anh. Nhưng không phải đâu, JaeJae ạ :"> Không phải chỉ một người cố gắng là đủ, cũng không phải một người đàn ông mạnh mẽ và thủy chung có nghĩa là anh ấy sẽ vĩnh viễn không mệt mỏi. Anh cứ như thế này thì anh ấy biết phải làm sao? JaeJae ah, cuộc đời con người thực ra thời gian có thể sửa chữa sai lầm chẳng nhiều đâu, cứ mải miết đi mãi rồi sẽ quên mất đường về, hoặc người ta sẽ chẳng còn đứng ở nơi bậc cửa đưa tay cho mình nắm lấy nữa. Cứ trốn tránh mãi rồi sẽ đến một lúc nào đấy ta thấy mình trống hoác chẳng còn gì nữa đâu, bởi vì người ta nhẫn tâm lắm và ích kỉ là bản chất con người, và sợi chỉ đỏ của anh nhiều khi đối với người khác chẳng qua chỉ là sợi thừng xấu xí trói bước. Cuộc sống tới 90% là bắt chúng ta phải lựa chọn cơ JaeJae ạ, và chuyện cổ tích vẹn toàn được mọi người mến yêu vì chẳng qua nó chả bao giờ có thực. Đâu mới thực sự là nơi anh thuộc về, anh có từng nghĩ đến không? Có từng lựa chọn không? Hay là nói cách khác, anh có hối hận không?

Chúng ta không thể nào yêu một người không có lí do gì, và tình yêu không thể nào tồn tại khi người ta yêu đã trở nên xa lạ còn hơn một người chưa từng quen biết. Cũng chính xác như thế, tình yêu chẳng bao giờ công bằng cả. Càng yêu một người, càng hận những người bỏ rơi người ấy. Càng yêu một người, càng khó chịu với những người ích kỉ với người ấy. Và càng yêu một người, là càng hận những người thay đổi và nhẫn tâm với những gì người ấy coi trọng và giữ gìn. Em đau lòng và tức giận khi họ cứ bỏ anh mà đi, khi mà những thứ anh chưa từng từ bỏ đối với họ chỉ là những gì cản bước họ đi. JaeJae ah~ có biết không, nhiều người buồn anh lắm đấy, cả hờn anh nữa đấy, em chẳng muốn vậy đâu, Ngoại-Lệ-Của-Em ạ, nhưng biết làm thế nào bây giờ, khi mà anh cứ như thế này hả anh?

Nhiều khi em cứ tự hỏi, anh đang chờ đợi điều gì? Lời hứa ngày xưa cũng vỡ nát hết rồi, chỉ còn một mớ nát vụn nhặt về là xước bàn tay. Nụ cười ngày xưa cũng méo mó cả rồi, đọng bên khóe môi chính là giọt nước mắt vô hình. Hạnh phúc từ khi nào đã trở thành 2 chữ xa xỉ, và hi vọng một cái kết vẹn toàn ngày cât bước ra đi đã từ bao giờ biến thành sự mong mỏi 1 ngày có thể nhìn thấy nhau mà không xót xa vì nhận ta ta từ lâu đã thành người dưng không quen biết?


Biết không JaeJae, gần đây đêm nằm em hay suy nghĩ, một vài thứ nhỏ lẻ vụn vặt trong cái đầu đầy những ý nghĩ điên khùng của em thôi, nhưng chả hiểu sao lại muốn nói với anh lắm :">

Người em yêu ạ, con người ta sống thực sự quan trọng nhất chính là cái tên, một thứ lưu lại để những người bước sau ta nhận ra ta đã từng là ai và ta thuộc về nơi nào. Và mỗi người, thực sự, chỉ phù hợp với một cái tên duy nhất mà thôi. Cái tên chính là giá trị cả con người ấy, JaeJae của em ạ, nếu đã trở nên không còn xứng đáng với nó nữa thì hãy làm sao đừng để hạ nó xuống, nếu không, thực sự là rất đau lòng. Càng đau lòng là, có những người không lớn và cao cả được như cái tên đâu, nhưng họ cứ nghĩ rằng mình chẳng cần nó mà giãy giụa thoát ra. Hoặc cũng có người tìm cách phủ nhận nó, không cần nó, nhưng nào biết rằng, con người vô danh chính là con người đáng thương nhất, vì họ chưa bao giờ chính thức tồn tại. Nhưng mà, thực ra với em, người đáng thương nhất là những người, khắc sâu và gọi những cái tên nào đấy suốt ngày nhưng thực ra chả hiểu thực ra cái tên ấy có ý nghĩa thế nào :-j.

JaeJae ah~

Anh có biết vì sao nước mắt lại mặn không? Chính vị mặn của nước mắt nhắc chúng ta rằng, ít và đủ là quý giá, còn nhiều quá thì cũng như một món ăn nêm quá tay, ngậm vào miệng vừa cáu vừa khó chịu. Thực sự đấy JaeJae à, nước mắt kim cương thật sự, chỉ có thể là nước mắt của người đàn ông kìm nén hơn 10 năm để rồi uất nghẹn ở cổ, một dòng nước mắt thật sự cũng chẳng thể nào rơi trọn vẹn. Nước mắt ấy, mới là thứ hạt ngọc quý giá, bởi nó chất chứa tất cả những nỗi đau không thể nào nguôi. Và cả nụ cười cũng thế, nụ cười đáng quý thực sự là nụ cười có thể nở trong khó khăn, nhưng không phải nụ cười dù qua bao nhiêu sóng gió nó vẫn hệt như ngày đầu. Bởi vì, những gì đã qua sẽ chẳng bao h mất đi ý nghĩa, cũng như những gì ta trải qua sẽ chẳng bao giờ tàn phai. Nụ cười đáng nâng niu thực sự, đối với em, là nụ cười mà em có thể nhìn thấy những gì họ đã trải qua, dù đắng cay hay ngọt ngào, đều in lại trên từng nếp nhăn nơi khóe mắt hay nơi khóe miệng hơi trễ xuống vì cô đơn.

Hôm nọ nghe radio, em chợt nghĩ đến 1 so sánh thế này: "Người ta yêu cũng giống như 7 nốt nhạc trên khuông nhạc, cho dù chẳng có gì khác nhưng mỗi lúc lại một giai điệu mới, còn người ta đã hết yêu thì cũng như chiếc cat xet hỏng, cho dù đang phát bài hát đứng đầu BXH cũng chỉ là những tiếng rè rè vô nghĩa mà thôi". Thực sự ấy người em yêu à, có những thứ ngày xưa mình trân trọng vô cùng, nhưng đến khi tình cảm cạn rồi, thì cũng chỉ như món đồ cũ vứt trong kho thôi. Yêu nhau lâu quá, chán nhau lắm rồi, nhưng cha mẹ biết, bạn bè biết, đến cả ông hàng kem đầu ngõ cũng biết, thì bỏ nhau thế nào bây giờ? Con người ta sống không phải chỉ vì tình cảm mà còn vì danh dự, nhưng bao nhiêu người dám vì hạnh phúc riêng mà đạp đổ, mà rũ bỏ những thứ tình cảm đã chết như bông hoa héo quắt? Em hình như sẵn sàng rồi JaeJae ạ, còn anh thì đến bao giờ? Biết không JaeJae, anh là người mà em luôn muốn cho đến cuối cùng sẽ được hạnh phúc, cho nên, nhanh lên anh nhé, vì thời gian vốn chẳng chờ đợi ai bao giờ cả, đừng để đến một ngày khi ta nói rằng mình đã sẵn sàng thì cả thế giới đều nói với ta rằng tất cả đã muộn, cổng về đã khép, người cũ đã ra đi. Làm một người đàn ông can đảm cũng cần có lúc buông tay, và chẳng phải anh hùng nào cũng cần phải cứu lấy cả thế giới, đôi khi, chỉ là những người xứng đáng được cứu thôi, Hero của em ạ.


Chỉ vài lời với JaeJae của em thế thôi, JaeJae của em, Ngoại Lệ của em, nhất định phải nhanh lên anh nhé, nhất định phải hạnh phúc vào khúc cuối hành trình đấy, để em có thể an tâm vĩnh viễn rằng, anh ấy của tôi, cuối cùng cũng có được những gì mình xứng đáng, và rằng, ai đúng ai sai, đến cuối cùng, tất cả đều phải trả giá. Chỉ có điều, trả xong nợ đời, là đắng cay ở lại hay là hạnh phúc muộn mằn mà thôi :-J





Tp. HCM, 12/05/2012

For my Only Exception,
I love you...




Bỏ qua

Trứng thối
17

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (17 người)

Đăng bình luận Bình luận (1 bình luận)

Trả lời linhnguyen 12-5-2012 11:00 AM
Tặng hoa rồi cứ nghĩ sao mình ko quăng trứng thúi=))

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom