Lộng_Nguyệt Tại 23-1-2016 16:06:10

Phỏng vấn Hồ Ca trên ELLE MEN số tháng 1/2016 – Hồ Ca: Tôi đã không thể nào bị phá vỡ được nữa.

Phỏng vấn Hồ Ca trên ELLE MEN số tháng 1/2016 – Hồ Ca: Tôi đã không thể nào bị phá vỡ được nữa.


http://upload.ellemen.com/2015/1229/1451386543187.jpg

Sau 10 năm, một lần nữa lại bùng nổ, trở nên vô cùng hot, trong lòng Hồ Ca có cảm giác như thế nào? Bài viết chuyên đề nhân vật số tháng 1/2016 của ELLE MEN sẽ đưa bạn tiếp cận người đàn ông trên mặt mang vết sẹo này.

Hồ Ca: Tôi đã không thể nào bị phá vỡ được nữa.

Hình tượng Hồ Ca càng lúc càng trở nên mạnh mẽ nam tính, như lần chụp hình này, anh không hề để ý đến vết sẹo trên mắt phải, mà yêu cầu cần chụp như thế nào thì cứ chụp như vậy. Điểm này có phần giống như Mai Trường Tô, trải qua sự hủy diệt, mới càng thẳng thắn với bản thân. Nhưng mà nội tâm Hồ Ca lại càng lúc càng trở nên nhạy cảm. Năm nay 3 bộ phim Kẻ ngụy trang, Lang Gia bảng, Tháng ngày tươi đẹp suốt một thời gian dài đưa anh xuất hiện trên màn ảnh, tới giờ anh ngược lại, lại muốn tự giấu mình đi.

“Gần đây có những lúc tôi để điện thoại chuyển sang chế độ trên máy bay, bởi vì có quá nhiều người tìm tôi, mỗi ngày trả lời tin nhắn cũng không hết.” Cảm giác một lần nữa trở nên nổi tiếng hiện giờ so với Lý Tiêu Dao 10 năm trước 1 đêm thành danh vô cùng khác nhau: “10 năm trước là lần đầu tiên được nhiều người chú ý như vậy, đều là cảm giác mới mẻ, lúc đó còn trẻ, vẫn còn rất kiêu ngạo, bay bổng lên mây, đối với tương lai tràn đầy tự tin, trong lòng rất tự tin. Lần này là phiền não, lo lắng, các cảm giác tiêu cực nhiều hơn, cảm giác công việc, cuộc sống bình thường bị ảnh hưởng”

http://upload.ellemen.com/2015/1229/1451386647512.jpg

Lý Tiêu Dao trong Tiên kiếm, nhờ ánh hào quang của nam chính mà Hồ Ca một đêm thành danh, nhưng mà, trong suốt một thời gian dài sau đó, mọi người nói chuyện đều là nhắc đến Lý Tiêu Dao, không nói Hồ Ca: “Tôi vẫn luôn đem 10 năm sau Lý Tiêu Dao gọi là thời đại hậu Lý Tiêu Dao, tôi vẫn luôn bị giam trong ánh hào quang của nhân vật đó, không thể thoát ra. Cho tới khi có Mai Trường Tô.”

http://upload.ellemen.com/2015/1229/1451386649642.jpg

Trên weibo Hồ Ca từng post 8 chữ dự đoán: Tiêu Dao chi hậu, Mai Lang khả đãi. Coi như là lời tổng kết lần thay đổi này.

Bỏ qua những khác biệt giữa vai diễn, thì sự biến hóa của Hồ Ca có lẽ có liên quan đến tai nạn xe hơi chút nữa đã hủy đi gương mặt anh năm nào. “Có dứt quãng, cũng có cơ hội quan sát thế giới từ một góc độ khác. Nếu như chỉ từ góc độ biểu diễn mà nói, thì không gian thể hiện của vai diễn rất lớn. Bao gồm cả bộ phim tôi đang diễn “Liệp trường” cũng vậy. Các giai đoạn của nhân vật có sự tương phản vô cùng lớn, đều là trải qua từ đỉnh cao đến vực sâu trong đời người”

http://upload.ellemen.com/2015/1229/1451386649375.jpg

Mai Trường Tô trong Lang Gia bảng, cùng Minh Đài trong Kẻ ngụy trang, đều có điểm chung, đó là điểm bắt đầu của hai người đều là sống trong thế giới tưởng như hoàn mỹ, sau đó phát sinh việc ngoài ý muốn, sau bước ngoặt đó thì số mệnh nhân vật có sự nghịch chuyển lớn, bắt đầu trở nên tàn nhẫn, hoặc là thực tế.

Sự thật thì Hồ Ca không chỉ là về diện mạo bên ngoài mà cả nội tâm cũng đã đi qua thời đại Lý Tiêu Dao từ lâu rồi. Khi nhận được kịch bản Liệp trường từ đạo diễn biên kịch Khương Vỹ, Hồ Ca vừa xem đã thấy vô cùng thích. “Bạn biết cách thiết kế nhân vật xuyên suốt từ đầu tới cuối trong Rừng Nauy, tôi đọc thấy chính là tuyến tình cảm của Toru và Naoko. Lần đầu tiên đọc quyển tiểu thuyết đó của Haruki Murakami thì tôi vẫn còn ở cao trung (cấp 3), lúc đó đọc không hiểu, nhưng cứ bị cái khí chất suy đồi của nam chính thu hút. Điếu thuốc đầu tiên tôi hút trong đời là vì Rừng Nauy. Tôi đọc sách đọc sách xong thì đi siêu thị mua thuốc lá, tôi vẫn còn nhớ thuốc lá loại gì, 17 điếu 1 bao Davidoff, thời đó vẫn còn quý lắm đấy”

http://upload.ellemen.com/2015/1229/1451386647236.jpg

Trong thời đại “phấn ti kinh tế” – (ý là càng nhiều fan càng có thể kiếm được nhiều tiền) được yêu thích cũng có thể quy đổi ra tiền này, kế hoạch năm 2016 của Hồ Ca lại là tạm thời ngừng lại. “Mặc dù nói là diễn nghệ kiếm cơm xem như đã có cơ hội rất tốt, nhưng tôi cảm thấy mình đã tự chứng minh bản thân, từ một minh tinh, thần tượng hướng về một diễn viên chân chính bước tới được một bước. Muốn tiếp tục bước tiếp, tôi lại thấy tích lũy vẫn chưa đủ. Vì vậy tôi hy vọng có thể có một khoảng thời gian, tiếp tục tích lũy, xem cái này cái kia, tôi không hy vọng bước đường tiếp theo là (tiếp tục) dùng Lang Gia bảng, Kẻ ngụy trang, những thứ mấy bộ phim đó mang lại cho tôi, kiểu sử dụng như vậy có ngày rồi sẽ khô cạn hết. Tới lúc đó mới lại quay ra học tập, bổ sung năng lượng thì đã muộn rồi”

Hồ Ca: “Tôi thường xuyên không muốn diễn phim”

Năm 2010, bộ phim truyền hình “Thần thoại” gây được tiếng vang không hề thua kém so với Lang Gia bảng của hiện tại, thậm chí bộ phim còn khởi đầu cho thời đại của phim xuyên không. “Nhưng tôi không cảm thấy vui, cảm thấy vai diễn Dịch Tiểu Xuyên cùng Lý Tiêu Dao về mặt xây dựng nhân vật cực kỳ giống nhau, và diễn xuất của tôi cũng không có điểm đột phá. Là khán giả, tôi lại thích Lý Tiêu Dao đáng yêu tự nhiên hơn. Tại thời điểm đó có rất nhiều bộ phim tới tìm tôi, nhưng đều là cùng một thể loại, tôi thấy nếu như mình cứ tiếp tục nhận những vai như thế này thì sẽ tự hủy diệt diễn xuất của mình mất. Vậy nên vẫn luôn từ chối. Thật ra, so với trạng thái hiện tại cũng có phần tương tự”

Sau đó, Hồ Ca quay trở lại trường học học tiếp lên, cũng tại thời gian đó gặp được đạo diễn Trương Quân của Café đắng, lần đầu tiên tự chọn vai diễn cho mình. Sau khi diễn Lý Tiêu Dao, Hồ Ca đã mấy lần bỏ qua vai diễn mình muốn diễn, ví như trong Thiếu niên Dương gia tướng, anh thích vai Dương Tứ lang nhất, nhưng sau đó lại được xếp diễn Dương lục lang, trong Thiên ngoại phi tiên diễn chung với Lâm Y Thần, anh thích diễn vai Thượng Quan Hạo Kỳ là một vai nam 2, sau cùng vẫn diễn nam chính Đổng Vĩnh, lúc quay Xạ điêu, anh thích diễn vai Dương Khang, nhưng cuối cùng vẫn là diễn đại hiệp Quách Tĩnh.
Trương Quân ban đầu không có ý định dùng Hồ Ca, nhưng sau khi khai máy được gần 1 ngày thì đập tập kịch bản nói, được. “Đạo diễn Trương đối với tôi vẫn luôn nói thẳng không ngại gì, đánh giá các bộ phim trước đây tôi diễn không cao, hợp tác rồi mới thấy bất ngờ vui mừng, phát hiện ra những điểm đặc biệt của tôi mà trước đây có lẽ chính bản thân tôi cũng không nhận ra. Lúc diễn vở kịch Như mộng chi mộng của đạo diễn Lại Thanh Xuyên, tôi cũng mời đạo diễn Trương tới xem tôi diễn tập, lúc đó vẫn bị phê bình “diễn cái gì vậy!” giảng giải cho tôi những điểm chưa được, cái này chưa đúng cái kia chưa đúng.”

Sau đó năm thứ 2 diễn Như mộng chi mộng, Hồ Ca lại mời đạo diễn Trương tới xem “Lần này đạo diễn Trương xem xong thì rất vui vẻ, nói, một năm này cậu đã trưởng thành rồi.” Cho tới nay, hai người vẫn giữ mối liên hệ thân thiết.

Diễn vở kịch của đạo diễn Lại Thanh Xuyên cũng là tất yếu ngẫu nhiên. Nửa cuối năm 2012, Hồ Ca chính trong giai đoạn “thường xuyên không muốn diễn phim”, tất cả các bộ phim đều đẩy đi hết, không nhận. “Lúc đó là người quản lý của Hứa Tình đọc được một bài phỏng vấn của tôi, trong đó tôi có nói tôi muốn diễn kịch nói. Họ đọc được thì liền liên hệ người quản lý của tôi.” Hồ Ca nói, trong 2 năm đó, anh đã tìm thấy được niềm vui trong diễn xuất. “Trước đó mục tiêu vẫn không hề rõ ràng, hiện tại tôi đã hiểu rõ, đó là cảm giác hạnh phúc được làm một diễn viên. Hạnh phúc thật ra rất đơn giản, đó chính là diễn một cảnh thật hoành tráng, tôi liền có thể vui vẻ đến mấy ngày.”


“Ở một mình thật ra rất quan trọng” Hồ Ca nói kế hoạch năm mới cần cuộc sống, nhưng cũng cần ở một mình, mục đích cuối cùng cũng là để làm một diễn viên tốt hơn.”Ở một mình sẽ khiến người ta tĩnh lặng hơn, không bị làm phiền bởi những việc trong cuộc sống, khiến bản thân trở nên giống như một chén nước trong, lúc đó, nội tâm bạn sẽ sáng suốt nhất, sẽ nhìn rõ được bản thân cùng thế giới.

Ở một mình có lẽ cũng giống như đau thương, là một dạng khảo nghiệm. Hồ Ca vẫn còn nhớ lần đi quay phim ở Đại Lý, anh đi tới một ngọn núi ở gần đó, vì con đường núi đang tu sửa, gập ghềnh xóc nảy khiến anh gần như muốn bỏ cuộc. Trên đời này lại có nhiều điều kỳ diệu như thế, lúc về anh không thể không chọn một con đường khác ở hướng Tây “Đất ở vùng đó là đất đỏ, ánh nắng mặt trời chiếu rọi, phía trước là hoàng hôn vàng ruộm”Hồ Ca nhớ lại những gian nan đã trải qua trên con đường đó, nhận thấy đó không nghi ngờ gì, chính là tặng thưởng từ trời cao ban xuống.

http://upload.ellemen.com/2015/1229/1451386648125.jpg

Phỏng vấn Hồ Ca:

Q: Đối với anh, cảnh diễn như thế nào thì có thể mang tới “cảm giác hạnh phúc của người diễn viên”?

A: Lấy ví dụ trong “Lang Gia bảng” đi, tôi cùng Phi Lưu có một cảnh. Tôi nói với em ấy, trái tim người sẽ càng lúc càng trở nên cứng rắn. Cảnh diễn đó tôi xem như là đang nói với Phi Lưu, nhưng thực tế là Mai Trường Tô nói lời quyết biệt với Lâm Thù, là cảm giác giống như soi gương vậy. Tôi đã tham khảo đạo diễn, cảnh quay này là cảnh tôi tự phán xét, là hoàn toàn không có đường lui, không thể quay đầu, bắt buộc phải tiến về phía trước. Giây phút đó là lúc Mai Trường Tô cắt đứt liên hệ với Lâm Thù trong quá khứ, anh ta không còn giới hạn về mặt đạo đức như trước kia nữa. Chỉ cần còn một chút khái niệm giới hạn về đạo đức thì sẽ không thể nào hoàn thành được những việc kế tiếp về sau nữa. Hoặc lấy ví dụ trong “Kẻ ngụy trang”, là cảnh tôi cùng Vương Thiên Phong, cảnh tôi giết anh ấy.


Q: Trong “Kẻ ngụy trang” còn có ảnh anh cùng đại ca đánh lộn, đánh nhau trên đất, rất hung dữ, dùng chân kẹp chặt cổ của đối phương, cảm giác như tình cảm chân thành buông thả hết vậy.

A: Cảnh quay đó là sự kiện bột phát cuối cùng trong chuỗi sự kiện, chuyện là trước đó kế hoạch là để Minh Đài đi giết chính đại ca của mình, đối với Minh Đài mà nói thì việc đó thật sự là rất khó chấp nhận, cuối cùng phát hiện sự thật thì tựa hồ như sụp đổ. Tôi có cùng trao đổi với đạo diễn, nói tôi thấy đánh nhau như vậy có phần hơi quá. Nhưng đạo diễn vô cùng kiên trì giữ vững lập trường. Anh ấy nói khán giả sẽ thấy được tình cảm chân chính giữa anh với em, hai cậu lúc đấy cứ đánh nhau càng dữ dội thì cho thấy tình cảm giữa 2 anh em càng sâu sắc.

Q: Anh trên weibo từng post một số những hình ảnh rất đẹp, ví dụ như ảnh chụp cảnh mưa bên cửa sổ, có nét giống với tranh vẽ của Ngô Quán Trung. Còn có một hình quần cộc 3 xanh trắng đỏ, gọi là “cô gái Pháp”        

A: Ha ha ha. Cửa sổ mưa rơi đó là lúc quay Kẻ ngụy trang, tôi chỉnh màu quá lên. Còn tấm xanh trắng đỏ là chụp từ nhiều năm trước rồi, lúc đó đang ở trường quay Modern Tân nhân loại, đúng lúc nhìn thấy cảnh đó, đỏ trắng xanh bên quần màu phấn, cô gái Pháp, kiểu phối như vậy có chút ý nghĩa trào phúng.

Q: Từ khi nào thì anh phát hiện ra nhiếp ảnh cũng là một cách biểu đạt góc nhìn của chính mình?

A: Thật ra trong toàn bộ quá trình, tôi không xem chụp ảnh làm thành một việc đặc biệt quan trọng, trước giờ cũng không gán cho nó một ý nghĩa đặc biệt nào. Chỉ là như một thói quen vậy. Nếu nói chụp ảnh có gì hay, thì đó là nó sẽ luyện cho bạn thói quen quan sát cuộc sống, bạn so với những người bình thường khác có thêm con mắt đi nhìn sự vật sự việc. Bởi vì khi chụp ảnh, sẽ muốn chọn lựa ra góc nhìn đặc biệt để biểu hiện được nó, nên bạn có thể sẽ bắt được những thứ mà người khác có thể xao lãng bỏ qua mất.

http://upload.ellemen.com/2015/1229/1451386649510.jpg

Q: Vậy anh sẽ chú ý những thứ rất bình thường trên phố, ví dụ như anh sẽ chụp chiếc quần mùa thu và ruồi nhặng?

A: Thật ra mỗi cá nhân đều không hoàn toàn giống nhau, ảnh chụp chính là một dạng phản chiếu thế giới nội tâm của chính bạn. Ví như có những khoảng thời gian tôi rất vui vẻ, tích cực, ảnh chụp ra khung cảnh đều rất tươi sáng, rất đẹp, nhưng nếu như có những lúc tâm tình hơi phiền muộn, thì ảnh chụp ra đều xám xịt. Có những lúc sẽ đem ảnh chụp chỉnh thành đen trắng, cũng là để che giấu tài nghệ nhiếp ảnh chưa đủ tầm, biến thành đen trắng đột nhiên lại có chút cảm giác.

Q: Anh từng nói nếu như đem chính mình quay thành một bộ điện ảnh, có thể sẽ có chút nhàm chán, sẽ là một câu chuyện quay bằng hình thức one-take (cảnh quay dài, liên tục, không cắt không ghép nối). Vì sao lại chọn hình thức quay như vậy?

A: Mỗi người đều có cách hiểu riêng về điện ảnh. Có lẽ do tôi đã từng có kinh nghiệm diễn phim, cái tôi thấy được trước giờ đều là nói quá lên, đều là đóng giả vậy, vì vậy nếu nói tôi có quyền sáng tác điện ảnh, tôi hy vọng có thể làm một bản thực tế. Tôi nghĩ, bộ phim có lẽ sẽ là một dạng phim tài liệu. Hiện tại các bộ phim trong nước đa phần mặt thiết kế, kỹ xảo càng lúc càng nhiều, cảm giác chân thực càng lúc càng ít, mà điều chân chính có thể chạm tới giấc mơ của con người lại vẫn cần phải chân thực, chân thực mới có thể khó quên.



Source: http://www.ellemen.com/person/coverstory/20151229-12687.shtml
Vtrans: Lộng Nguyệt (Lộng_Nguyệt@kitesvn.com) tổng hợp và lược dịch
Tin tức được thực hiện bởi thành viên Kitesvn, vui lòng ghi credit khi copy lên blog và các web khác. Cảm ơn!



Ekip thực hiện:
Nhiếp ảnh: Lý Kỳ
Tạo hình: Tiểu Uy
Biên tập thời trang: Sherry
Phỏng vấn: Ưu Địch
Biên tập: Triệu Dĩnh
Tạo hình tóc: Khương Khiết
Trợ lý nhiếp ảnh: Trần Ngạn Minh


Trợ lý phục trang: Trần Dận Huyên, Nghê Phương Trì

Ta-Ra Tại 23-1-2016 19:32:30

Tông Chủ của lòng mị. Dài ghê, đọc đã lắm.
Thích nhất câu nói với Phi Lưu trong Lang Nha Bảng.
Thanks bạn dịch tin dài này.

jam_cogn Tại 23-1-2016 20:35:59

cảm ơn ss Lộng Nguyệt đã bỏ công dịch
Ca lúc nào cũng vậy <3
rất thích đọc những bài phỏng vấn của Ca, cảm giác có dài bao nhiêu cũng không đủ, đọc loáng cái là hết mấy tiêu rồi :P

yuer Tại 23-1-2016 20:46:27

tiểu thơ của mình
thời tiên kiếm max đẹp trai luôn, h ko như xưa nhưng rất men
hy vọng sắp tới hồ ca có thể lấn sang điện ảnh

nhinhi96 Tại 24-1-2016 20:39:54

Quánh dấu hôm nào mắt em đỡ hơn thì nhào vào đọc :D
Cám ơn bà bà tỉ bỏ công dịch cho tụi em xem.
Em là em ngóng lão đóng điện ảnh thể loại XHĐ {:347:}
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Phỏng vấn Hồ Ca trên ELLE MEN số tháng 1/2016 – Hồ Ca: Tôi đã không thể nào bị phá vỡ được nữa.